Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Kim Chân-TP Bắc Ninh
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Giáo án thể dục 8

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
Ngày gửi: 16h:33' 14-08-2013
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 221
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
Ngày gửi: 16h:33' 14-08-2013
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 221
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn: / / 200
Ngày dạy: / / 200
Tiết 1
LÍ THUYẾT “ MỘT SỐ PP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH”
I/ Mục tiêu_ yêu cầu:
Chạy cự li ngắn:
Lí thuyết: một số PP luyện tập phát triển sức nhanh (p1).
Yêu cầu HS thực hiện đúng các nội dung ôn tập.
Hiểu được phần lí thuyết để vận dụng vào tập luyện trong thực tế.
II/ Địa điểm_ Phương tiện:
Sân trường.
Còi.
III/ Tiến trình lên lớp:
nội dung
đl
pp tổ chức
I/ Mở Đầu:
Nhận lớp:
GV và HS làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung trương trình tiết học.
Khởi động:
Xoay các khớp cổ tay - cổ chân; khuỷu tay; vai; hông; gối; ép dọc; ép ngang.
Chạy nhẹ
II/ Cơ Bản:
Một số PP luyện tập phát triển sức nhanh.
1)Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1) - Một số điều cần thiết
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất
- Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản : Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.
+ Phản ứng nhanh : Nghe hiệu lệnh chạy người chạy phản ứng nhanh bằng động tác xuất phát...
+ Tần số động tác nhanh : Tần số bước chạy trong 1 giây; số lần bước đi bộ trong 1 phút ...
+ Thực hiện động tác đơn nhanh : Trong bóng chuyền, trong võ thuật, đấu kiếm ...
- Ngoài ra sức nhanh trong chạy nhanh còn liên quan đến
+ Sức mạnh tốc độ : chạy lao sau xuất phát (đưa tốc độ cơ thể từ 0 lên đến tốc độ cao nhất)
+ Sức bền tốc độ : Chạy giữa quãng (duy trì tốc độ cao nhất cho đến đích
.
III/ Kết Thúc:
Thả lỏng _ Nhận xét và đánh giá tiết học.
Đưa bài tập về nhà.
Xuống lớp.
5 phút
2 phút
4 phút
2 vòng
35 phút
5 phút
ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
( GV
( ( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( (
( GV
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
Cả lớp chạy nhẹ nhàng vòng sân trường.
( GV
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( (
HS ngồi.
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( GV
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
Ngày dạy: 19/9/2011
Tiết 9
BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I/ Mục tiêu_ yêu cầu:
1. Thể dục:
Học từ nhịp 1-8.
Yêu cầu học sinh nghiêm túc, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện.
Chạy ngắn:
Cho HS ôn lại các động tác bổ trợ “ chạy bước nhỏ; nâng cao đùi; chạy đạp sau.
Một số trò chơi phát triển sức nhanh.
Học : chạy giữa quãng 60 m
Hiểu được phần lí thuyết để vận dụng vào tập luyện trong thực tế.
II/ Địa điểm_ Phương tiện:
Sân trường.
Còi.
III/ Tiến trình lên lớp:
nội dung
đl
pp tổ chức
I/ Mở Đầu:
Nhận lớp:
GV và HS làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung trương trình tiết học.
Khởi động:
Xoay các khớp cổ tay_ cổ chân; khuỷu tay; vai; hông; gối; ép dọc; ép ngang.
Chạy nhẹ
II/ Cơ Bản:
Chạy cự li ngắn:
Ôn các động tác bổ trợ:
Chạy bước nhỏ.
Ngày dạy: / / 200
Tiết 1
LÍ THUYẾT “ MỘT SỐ PP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH”
I/ Mục tiêu_ yêu cầu:
Chạy cự li ngắn:
Lí thuyết: một số PP luyện tập phát triển sức nhanh (p1).
Yêu cầu HS thực hiện đúng các nội dung ôn tập.
Hiểu được phần lí thuyết để vận dụng vào tập luyện trong thực tế.
II/ Địa điểm_ Phương tiện:
Sân trường.
Còi.
III/ Tiến trình lên lớp:
nội dung
đl
pp tổ chức
I/ Mở Đầu:
Nhận lớp:
GV và HS làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung trương trình tiết học.
Khởi động:
Xoay các khớp cổ tay - cổ chân; khuỷu tay; vai; hông; gối; ép dọc; ép ngang.
Chạy nhẹ
II/ Cơ Bản:
Một số PP luyện tập phát triển sức nhanh.
1)Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1) - Một số điều cần thiết
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất
- Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản : Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.
+ Phản ứng nhanh : Nghe hiệu lệnh chạy người chạy phản ứng nhanh bằng động tác xuất phát...
+ Tần số động tác nhanh : Tần số bước chạy trong 1 giây; số lần bước đi bộ trong 1 phút ...
+ Thực hiện động tác đơn nhanh : Trong bóng chuyền, trong võ thuật, đấu kiếm ...
- Ngoài ra sức nhanh trong chạy nhanh còn liên quan đến
+ Sức mạnh tốc độ : chạy lao sau xuất phát (đưa tốc độ cơ thể từ 0 lên đến tốc độ cao nhất)
+ Sức bền tốc độ : Chạy giữa quãng (duy trì tốc độ cao nhất cho đến đích
.
III/ Kết Thúc:
Thả lỏng _ Nhận xét và đánh giá tiết học.
Đưa bài tập về nhà.
Xuống lớp.
5 phút
2 phút
4 phút
2 vòng
35 phút
5 phút
ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
( GV
( ( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( (
( GV
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
Cả lớp chạy nhẹ nhàng vòng sân trường.
( GV
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( (
HS ngồi.
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( GV
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( (
Ngày dạy: 19/9/2011
Tiết 9
BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I/ Mục tiêu_ yêu cầu:
1. Thể dục:
Học từ nhịp 1-8.
Yêu cầu học sinh nghiêm túc, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện.
Chạy ngắn:
Cho HS ôn lại các động tác bổ trợ “ chạy bước nhỏ; nâng cao đùi; chạy đạp sau.
Một số trò chơi phát triển sức nhanh.
Học : chạy giữa quãng 60 m
Hiểu được phần lí thuyết để vận dụng vào tập luyện trong thực tế.
II/ Địa điểm_ Phương tiện:
Sân trường.
Còi.
III/ Tiến trình lên lớp:
nội dung
đl
pp tổ chức
I/ Mở Đầu:
Nhận lớp:
GV và HS làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung trương trình tiết học.
Khởi động:
Xoay các khớp cổ tay_ cổ chân; khuỷu tay; vai; hông; gối; ép dọc; ép ngang.
Chạy nhẹ
II/ Cơ Bản:
Chạy cự li ngắn:
Ôn các động tác bổ trợ:
Chạy bước nhỏ.
 
Các ý kiến mới nhất